Tuổi trẻ Hiệp Hòa 3 thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ

“Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống ấy được thể hiện qua nhiều hoạt động, nhiều nghĩa cử cao đẹp. Tối ngày 26/7/2024, Tuổi trẻ Hiệp Hòa số 3 đã phối hợp với Đoàn xã Mai Trung tham gia hoạt động thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Mai Trung.

Thực hiện kế hoạch số 279-CV/ĐTN ngày 24 tháng 7 năm 2024 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về việc phối hợp triệu tập đoàn viên thanh niên tham dự Lễ thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ, tối ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Mai Trung, hơn 100 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã tham gia tích cực trong Lễ thắp nến tri ân.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, cùng với các đồng chí lãnh đạo xã, lãnh đạo Huyện đoàn, đoàn xã, nhân dân trong xã, các đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ và thắp nén tâm hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Hiệp Hòa 3 để tri ân các anh hùng liệt sỹ, không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn như một lời nhắc nhở mỗi bạn trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.ư

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn