Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường THPT Hiệp Hòa số 3: Sôi động và ý nghĩa

 Sáng ngày 14/8/2024, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, một sự kiện quan trọng nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, lãnh đạo, giáo viên và hơn 1000 học sinh của nhà trường.

Ngày hội được vinh dự đón tiếp các khách mời quan trọng:

  • Về phía đại biểu huyện Hiệp Hòa có sự hiện diện của Ông Phạm Văn Hà - huyện ủy viên, trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đồng chí Nguyễn Công Điệp - Phó trưởng Công an huyện Hiệp Hòa; Đồng chí Ngô Văn Lương - Đội trưởng đội CSGT huyện Hiệp Hòa.
  • Về phía đoàn đại biểu xã Hùng Sơn có sự hiện diện của Ông Hoàng Minh Quyến - Phó chủ tịch UBND xã Hùng Sơn; Đồng chí Vũ Xuân Chính - trưởng Công an xã Hùng Sơn.
  • Về phía nhà trường có sự hiện diện của Thầy Nguyễn Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; Đồng chí Đồng Văn Long, Đồng chí Nguyễn Văn Giang - cựu chiến binh đồng thời là giáo viên nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp và hơn 1000 học sinh.

Diễn văn và báo cáo

Mở đầu chương trình, thầy Nguyễn Thanh Hải đã có một bài diễn văn ý nghĩa, ôn lại vị trí và vai trò quan trọng của phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời gian qua. Thầy nhấn mạnh những kết quả đáng khích lệ mà nhà trường đã đạt được trong công tác này, đồng thời chỉ ra phương hướng và nhiệm vụ cụ thể cho thời gian tới nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài trường học.

Tiếp theo, cô Đỗ Thị Thanh Thương - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày báo cáo chi tiết về kết quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong 6 tháng đầu năm. Cô nêu rõ những hoạt động nổi bật và thành tích đạt được, đồng thời đề xuất các phương hướng và nhiệm vụ quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo của cô đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp giữa nhà trường và các cơ quan chức năng trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của học sinh đối với công tác bảo vệ an ninh trật tự.

Thầy Nguyễn Hiệp Hòa - chi ủy viên đã có một bài tham luận sâu sắc về việc phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thầy đã chia sẻ các phương pháp và chiến lược để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh trật tự tại nhà trường, đồng thời kêu gọi sự tham gia tích cực của tất cả các thành viên trong chi ủy và toàn thể cán bộ, giáo viên.

Khen thưởng và ghi nhận thành tích

Trong khuôn khổ ngày hội, Hiệu trưởng trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã khen thưởng 11 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những tập thể và cá nhân này đã có những đóng góp quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh trật tự tại trường. Nhà trường cũng vinh dự nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp và nhà trường.

Đồng chí Phạm Văn Hà đã phát biểu khen ngợi và khích lệ nhà trường vì những thành tích đạt được trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời khuyến khích nhà trường tiếp tục phát huy và mở rộng các hoạt động trong thời gian tới.

Phát động phong trào TDTT

Cô Đỗ Thị Thanh Thương đã phát động phong trào luyện tập thể dục thể thao với chủ đề "Khỏe để bảo vệ Tổ quốc". Cô kêu gọi tất cả học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và thể lực, góp phần vào công tác bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lối sống lành mạnh.

Ký kết và ra mắt mô hình

Lễ ký kết "Bản cam kết phối hợp về việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông giữa nhà trường và công an xã Hùng Sơn" đã diễn ra thành công, cùng với việc ra mắt mô hình "Trường THPT Hiệp Hòa số 3 tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy năm học 2024 - 2025". Đây là bước đi quan trọng nhằm tăng cường sự phối hợp và trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại nhà trường.

Phần Hội sôi động

Kết thúc phần lễ là phần Hội với tiết mục kéo co giữa chi đoàn 11A1 và 11A4. Chi đoàn 11A1 đã xuất sắc giành chiến thắng, mang đến không khí vui tươi và sôi nổi cho ngày hội. Tiết mục này không chỉ thể hiện tinh thần thể thao mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các lớp.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định sự quan tâm và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, đồng thời thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn