Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh 12 niên khóa 2021 – 2024

Những tháng năm học trò đối với bất cứ ai cũng để lại dấu ấn đậm sâu nhất, bởi đó là thanh xuân tươi đẹp, là những giây phút vô tư, hồn nhiên nhất của tuổi học trò. Đối với K23 niên khóa 2021 – 2024, Lễ tri ân và trưởng thành là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu thời khắc trưởng thành của các em. Kể từ giờ phút này đây, các em chính thức là những cựu học sinh của nhà trường. Sáng ngày 16 tháng 6 năm 2024, Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2021 – 2024 đã diễn ra với đầy những xúc cảm, có những nụ cười hân hoan, có những giọt nước mắt của sự nuối tiếc, của sự biết ơn, và cả những tiếng lòng còn nghẹn ngào chưa được cất lên…

Buổi lễ tri ân và trưởng thành ngày hôm nay đặc biệt hơn mọi lần, không chỉ có sự hiện diện của Ban đại diện CMHS, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh khối 12 mà còn có sự góp mặt của gần 100 phụ huynh của các bạn học sinh cùng đến chứng kiến thời khắc trưởng thành của các em. Bởi thế, dù tiết trời tháng 6 có oi bức, nhưng có lẽ chưa nóng bằng nhịp đập của những con tim đang rạo rực trong giờ phút chia xa này.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, bạn Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12A5 đã gửi gắm những lời tri ân tới mái trường, thầy cô, bè bạn và gửi lời chào thân thương tới các em học sinh khối 11. Ba năm học cấp 3 như một thước phim quay chậm tái hiện dần trong tâm trí mỗi bạn học sinh, từ những ngày ôn thi vào 10 đầy căng thẳng đến hạnh phúc vỡ òa khi biết tin trúng tuyển, rồi những ngày văn nghệ miệt mài tận 6h tối, những ngày ôn thi học kỳ, thi tốt nghiệp… Những tháng năm thanh xuân ấy có bạn bè, có thầy cô, có những niềm vui, những nỗi buồn, có lẽ đó sẽ là những tháng ngày đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người học sinh. Lời tri ân rưng rưng đến nấc nghẹn đầy xúc động của Phương Thảo hay lời hứa quyết tâm đầy dõng dạc của bạn Lan Anh lớp 12A5 cũng chính là tiếng lòng chưa nói lên lời của bao học sinh K23 trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Trong mạch cảm xúc của những lời tri ân sâu sắc ấy, em Bùi Huyền Trang, học sinh lớp 11A1 thay lời gần 1000 học sinh khối 10, 11 gửi lời cảm ơn tới các anh chị khối 12 đã dìu dắt các em trong những năm tháng mới bước chân vào mái trường Hiệp Hòa số 3. Các anh chị khối 12 đã thực sự trở thành những tấm gương, là niềm tự hào của các em khối 10, 11, các em tâm nguyện kế tiếp con đường các anh chị đã đi, ghi tên mình bằng những nét son trên bảng vàng, tiếp nối và làm rạng danh truyền thống vẻ vang của các thế hệ học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Giây phút xúc động nhất của buổi lễ có lẽ là những bức thư tay được trao từ chính các em học sinh đến bố mẹ của mình, những người không chỉ sinh thành mà còn dưỡng dục các em suốt 18 năm trời. Bao lời yêu thương, bao tâm sự chưa nói hay không dám nói lên lời có lẽ được cô đọng trong những dòng thư tay này. Những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt, những cái siết tay, những nụ cười, những ánh mắt tự hào, những cái nhìn yêu thương… không chỉ kéo gần khoảng cách giữa bố mẹ và các con mà còn đem lại một khoảng lặng đầy hạnh phúc trong ngày lễ Tri ân đặc biệt này.

Cùng chia sẻ với các em học sinh K23, bác Trần Văn Tuyết, đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường đã gửi những lời động viên các em tích cực hơn nữa trong những ngày ôn thi cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi mang tính quyết định, dặn dò các em luôn cố gắng phát huy những năng lực, phẩm chất mà mình đã tích lũy được trong những tháng năm học trò để cống hiến sức mình xây dựng xã hội ngày một mạnh giàu, đồng thời cũng nhắc nhớ các em luôn khắc ghi trong tim mình hình bóng thầy cô và mái trường, dù mai này, các em có ở phương trời nào thì Hiệp Hòa số 3 mãi luôn là một điểm tựa vững chắc cho các em mỗi khi nhớ về.

 Để ghi nhận thời khắc trưởng thành của các em, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Hải đã đọc quyết định tuyên bố trưởng thành, kể từ giờ phút này đây, các em chính thức là những cựu học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 3, các em đã thực sự trưởng thành!!!

Kết thúc buổi lễ là màn thả bóng bay mơ ước, những trái bóng nhiều màu sắc với khẩu hiệu TỰ TIN – QUYẾT THẮNG – THÀNH CÔNG mang theo những ước mơ và cả tương lai tuổi học trò bay cao, vươn xa mãi. Mong rằng, các em sẽ hiện thực hóa được những ước mơ của mình, hướng đến những bầu trời cao rộng, đưa thương hiệu trường THPT Hiệp Hòa số 3 bay cao, vươn xa mãi như những trái bóng mang theo ước mơ xanh trên bầu trời kia.

Một chuyến đò nữa lại sắp qua sông, trong lòng các thầy cô cũng bao bồi hồi, xao xuyến, đặc biệt những thầy cô chủ nhiệm, những thầy cô đã theo sát các em suốt 3 năm học trường kỳ. Nhà trường, thầy cô đã hoàn thành sứ mệnh giáo dục của mình và cũng luôn hạnh phúc, tự hào vì mình đã có mặt trong một phần thanh xuân tươi đẹp của các em. Chúc cho các em chân cứng đá mềm, luôn vững vàng trước những biến động trong cuộc đời. Các em hãy luôn nhớ rằng, nhà trường, các thầy cô luôn ở nơi đây, đợi tin báo vượt vũ môn thành công của các em, và hơn nữa, sẽ luôn là điểm tựa vững chắc của các em trên những bước đường tương lai.

Thân yêu tạm biệt K23 niên khóa 2021 – 2024!!!

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Hình ảnh: Cùng thả bóng bay ước mơ
Hình ảnh: Thầy Nguyễn Thanh Hải đọc quyết định tuyên bố trưởng thành cho học sinh khối 12
Hình ảnh: Bác Trần Văn Tuyết – Đại diện Hội Cha mẹ học sinh chia sẻ cùng học sinh khối 12
Hình ảnh: Giây phút xúc động nghẹn ngào
Hình ảnh: Em Nguyễn Phương Thảo – học sinh 12A5 phát biểu tri ân mái trường, thầy cô, bố mẹ, bạn bè

Các tập thể lớp K23 niên khóa 2021 – 2024:
Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn