TỔ CHỨC THĂM HỎI, TẶNG QUÀ TRI ÂN CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN DỊP KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7/2024

Nhằm phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ”.

Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm là dịp để nhắc nhở mỗi người về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngày 25/7/2024, công đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà tri ân18 gia đình thân nhân của đoàn viên thuộc diện thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam và gia đình chính sách.

Tham gia đoàn thăm hỏi có các đồng chí trong BGH, công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chuyên môn.

Đến thăm các gia đình, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các bác thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các bác trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ phấn đấu học tập, lao động, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn, qua đó nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc Việt Nam, giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với Cách mạng, góp phần bồi đắp nét đẹp truyền thống trong đời sống xã hội, trong lối sống và ứng xử của thế hệ tiếp bước cha ông.

Dưới đây là một số hình ảnh tri ân các gia đình chính sách:


Tác giả: Nguyễn Văn Quang - CTCĐ trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn