Chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công là thân nhân của các cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và tham gia nhiều hoạt động tri ân tại các đoàn xã trên địa bàn.

1. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách

Sáng ngày 25/7/2024, Chi ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình cán bộ giáo viên, nhân viên có thân nhân là thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Tại buổi đến thăm, các đồng chí đại diện nhà trường đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc hay cống hiến một phần xương máu của mình cho đất nước. Điều đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước.

2. Dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hùng Sơn

Sáng ngày 27/7/2024, đại diện Chi ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã tham dự lễ kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ và dâng hương, hoa tưởng niệm, tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hùng Sơn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Liệt sĩ. Giây phút tưởng niệm thiêng liêng đã tạo nên không khí trầm lắng, nhắc nhớ thầy và trò nhà trường về công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Sự hi sinh đó đã nhắc nhở thầy trò nhà trường phải luôn phấn đấu hết mình để góp phần dựng xây quê hương đất nước.

Sau lễ dâng hương, các thầy cô, các em học sinh đã thắp những nén tâm nhang bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

3. Các hoạt động của Đoàn thanh niên:

3.1. Vệ sinh, dọn dẹp khu nghĩa trang liệt sĩ của các đoàn xã trên địa bàn

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn khi về sinh hoạt tại địa phương đã tham gia tích cực trong các hoạt động tại địa phương, đặc biệt là những Ngày chủ nhật xanh, dọn dẹp, vệ sinh, tôn tạo, làm đẹp cảnh quan các khu nghĩa trang liệt sĩ tại các xã nhằm hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Đây là hoạt động thiết thực, nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

3.2. Thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Mai Trung

Tối ngày 26/7/2024, Tuổi trẻ Hiệp Hòa số 3 đã phối hợp với Đoàn xã Mai Trung tham gia hoạt động thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ xã Mai Trung.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, cùng với các đồng chí lãnh đạo xã, lãnh đạo Huyện đoàn, đoàn xã, nhân dân trong xã, các đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ và thắp nén tâm hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Chuỗi hoạt động nhân dịp kỉ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) không chỉ là sự tiếp nối đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc mà còn như một lời nhắc nhở mỗi người về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh.

Một số hình ảnh hoạt động:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn