Trường THPT Hiệp Hòa số 3 tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam!

 Nhân dịp kỉ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), được sự nhất trí của Chi ủy, Ban giám hiệu, sáng ngày 20 tháng 10 năm 2023, Công đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã phối hợp với Đoàn thanh niên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm để tôn vinh một nửa của thế giới, tôn vinh những đóa hồng rạng ngời của trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Tham dự lễ kỷ niệm có thầy Nguyễn Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Bá Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn; thầy Đỗ Văn Chương, Bí thư Đoàn trường cùng hơn 80 thầy cô giáo trong tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường và hơn 1400 học sinh đã có mặt trong buổi lễ đầy ý nghĩa này.

Để hiểu hơn về truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam, cô Đồng Thị Minh Thơ – trưởng ban nữ công nhà trường đã ôn lại chặng đường 93 năm vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên nữ và các học sinh nữ đối với sự phát triển của nhà trường. Có thể nói rằng, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai, người phụ nữ vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng, họ là người tiếp lửa, truyền lửa trong mỗi gia đình, là động lực cho sự phát triển của xã hội và cũng là linh hồn của những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc từ bao đời nay.

Để chúc mừng các cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nữ nhà trường, thầy Nguyễn Thanh Hải – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh nam gửi lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nữ nhà trường. Đó không chỉ đơn giản là sự quan tâm mà còn là sự ghi nhận, sự tin yêu, là nguồn động viên, khích lệ tinh thần lớn lao mà một nửa thế giới của nhà trường xứng đáng được đón nhận, tôn vinh.

Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn nhà trường đã trao danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cho 33 nữ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và trao giải thưởng hội thi Cắm hoa nghệ thuật. Với sự cố gắng, nỗ lực trong suốt năm học vừa qua, 33 cán bộ giáo viên nữ đã vinh dự được Công đoàn nhà trường trao tặng danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Danh hiệu ấy chính là sự tưởng thưởng xứng đáng đối với công lao và những đóng góp của các cô khi vừa là người phụ nữ chu toàn đối với gia đình, vừa là những chiến sĩ tuyến đầu rất xuất sắc trên mặt trận giáo dục. Họ xứng đáng với lời khen mà Bác Hồ dành tặng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10, hội thi Cắm hoa nghệ thuật giữa các tổ chuyên môn đã thu hút sự quan tâm, nhiệt tình của tất cả đoàn viên công đoàn, hội thi không chỉ tôn vinh cái đẹp mà còn khẳng định sự khéo léo cùng những giá trị ẩn sâu trong vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tổ Văn, giải Nhì thuộc về tổ Văn phòng, tổ KHXH và tổ Tổng hợp đạt giải Ba, tổ Ngoại ngữ, Toán, KHTN đạt giải Khuyến khích.

Cũng trong khuôn khổ lễ mít tinh, Đoàn thanh niên đã khen thưởng cho các cá nhân, các chi đoàn học sinh. Giải tập thể Chi đoàn có điểm thi đua tốt nhất thuộc về chi đoàn 11A6, 12A5, 12A1, giải đoàn viên có nhiều hoa điểm tốt nhất là các em Nguyễn Đăng Quỳnh Anh chi đoàn 10A4, Hoàng Thị Hưng chi đoàn 12A5, Nguyễn Thị Kiều Oanh chi đoàn 12A8. Sự khích lệ, động viên kịp thời đó sẽ là động lực cho nhiều thành tích tốt của các em trong những năm học dưới mái trường Hiệp Hòa số 3 thân yêu.

Nếu có ai đó hỏi rằng, trong ngày 20/10 này, điều gì là đẹp nhất? Hẳn đó sẽ là những lời chúc, những lời yêu thương, những hành động thật ý nghĩa… dành tặng cho một nửa của thế giới. Chúc cho tất cả phụ nữ trên thế giới này mãi xinh đẹp, hạnh phúc, rạng ngời, luôn là bông hoa thơm rực rỡ trong vườn hoa ngát hương !!!

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Hình ảnh: Khen thưởng 33 nữ cán bộ giáo viên, nhân viên “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”
Hình ảnh: Trao thưởng các tổ đạt giải trong hội thi “Cắm hoa nghệ thuật”
Hình ảnh: Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua học tốt
Hình ảnh: Thầy Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng
Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

1 Nhận xét

  1. Phạm Thuỳ Linh-11a6lúc 07:17 18 tháng 5, 2024

    Đây là một ngày rất ý nghĩa ạ

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn