Sinh hoạt chi đoàn kiểu mẫu lớp 12A1 và đại hội các chi đoàn học sinh năm học 2023-2024

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2023-2024, ngày 23 tháng 9 năm 2023, chi đoàn 12A1, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã thực hiện buổi sinh hoạt chi đoàn với chủ đề “Nhớ mãi mùa thu độc lập”.

Về dự với buổi sinh hoạt chi đoàn có đồng chí Tạ Việt Hưng - Ủy viên BTV Huyện đoàn, đồng chí Vũ Mạnh Hưng – Bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 1, đồng chí Trần Ngọc Huy – Bí thư Đoàn xã Lương Phong, thầy Nguyễn Văn Ngọc – Bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 4, thầy Đỗ Văn Chương – Bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3, cô Lê Thu May – Phó bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3, cô Nguyễn Thị Huấn – giáo viên chủ nhiệm chi đoàn 12A1, cùng với sự có mặt của 40 đoàn viên chi đoàn 12A1.

Tại buổi sinh hoạt chi đoàn, đồng chí Nguyễn Hải Nam, bí thư chi đoàn 12A1 đã tuyên truyền về kỉ niệm 78 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và những công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến tới đoàn viên, thanh niên về Luật giao thông đường bộ nhằm hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2023.

Thực hiện chương trình công tác tháng 8 và nửa đầu tháng 9, chi đoàn 12A1 đã bám sát chỉ đạo của đoàn trường và cụ thể hóa thành những hoạt động khác nhau. Đồng chí Hải Nam đã thay mặt cho chi đoàn đánh giá hoạt động trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9, cụ thể như hỗ trợ các hoạt động tại địa phương như tham gia cắm trại, hướng dẫn thiếu niên tập đội hình đội ngũ; tham gia lao động, cắt tỉa vườn hoa cây cảnh tại khuôn viên nhà trường; cập nhật thông tin đoàn viên theo yêu cầu của đoàn trường; thăm hỏi, động viên đoàn viên chi đoàn kịp thời; chuẩn bị đầy đủ điều kiện học tập cho năm học mới; thực hiện tốt nề nếp, tuân thủ nội quy nhà trường, xếp hạng thi đua của lớp luôn ở top đầu của trường… Đồng thời, các nhiệm vụ cụ thể trong tháng 10 cũng được triển khai, trong đó tập trung vào việc duy trì hoạt động nề nếp, xác định rõ mục tiêu học tập để có kết quả tốt nhất trong năm học cuối cấp.

Về dự buổi sinh hoạt chi đoàn, đồng chí Đỗ Văn Chương – Bí thư đoàn trường đã có những ý kiến chỉ đạo, đồng chí đã ghi nhận những hoạt động và kết quả mà chi đoàn 12A1 đã đạt được trong thời gian đầu năm học, đồng thời cũng động viên, khích lệ đoàn viên chi đoàn phấn đấu đạt thành tích cao trong năm học và đặc biệt là trong các kỳ thi sắp tới.

           Buổi sinh hoạt chi đoàn kết thúc bằng hoạt động tổ chức sinh nhật cho đoàn viên chi đoàn có sinh nhật tháng 9, đó là những giờ phút hoạt động đầy sôi nổi với lời ca tiếng hát và những lời chúc sinh nhật ý nghĩa của các thành viên chi đoàn.

Sinh hoạt chi đoàn kiểu mẫu chi đoàn 12A1 đã góp phần củng cố nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, nâng cao tính đoàn kết từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên đồng thời cũng tạo môi trường để đội ngũ cán bộ đoàn được bồi dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ công tác thanh niên, đáp ứng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác đoàn giai đoạn hiện nay.

Cũng trong sáng ngày 23 tháng 9 năm 2023, thực hiện kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học, 32 chi đoàn học sinh đã tổ chức đại hội chi đoàn. Sau một thời gian làm việc vừa khẩn trương vừa nghiêm túc, các chi đoàn đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm các đoàn viên năng động, sáng tạo, có trách nhiệm, được sự tín nhiệm cao của cả chi đoàn. Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển vững mạnh của chi đoàn nói riêng và cũng là bước đệm mở đầu cho thành công của BCH Đoàn trường nhiệm kì mới trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2023 – 2024.

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn