Học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 3 cam kết thực hiện đón tết 2023 an toàn


 Xuân Quý Mão 2023 đang đến rất gần, khắp nơi nơi, trên từng con phố, ngõ xóm, làng quê đều ngập tràn không khí sôi động, rực rỡ cờ hoa, sắc xuân đang phơi phới trên mọi nẻo đường. Hòa chung không khí ấy, thầy trò trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã có nhiều hoạt động sôi nổi chào đón năm mới. Tuy nhiên, việc đón Tết diễn ra an toàn luôn là một trong những nỗi niềm trăn trở của các cấp, ngành và toàn thể xã hội. Để thực hiện đảm bảo đón Tết an toàn, lãnh đạo trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã quán triệt nghiêm túc, 100% học sinh được tuyên truyền và thực hiện kí cam kết với Công an xã Hùng Sơn, với gia đình và nhà trường thực hiện nghiêm những quy định để đảm bảo an toàn trong những ngày nghỉ Tết.

Học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã được Công an huyện Hiệp Hòa, công an xã Hùng Sơn phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; và các quyết định khác như Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg ngày 17/09/2009 của Thủ tướng chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời; Quyết định số 44/QĐ-BCA của Bộ Công an về cấm mua, bán, sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm; Luật số 14/2017/QH ngày 20/06/2017, sửa đổi bổ sung ngày 25/11/2019 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Quyết định số 24/2022/QĐ-UBND ngày 03/08/2022 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định một số nội dung về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, CQDNCSGD đạt tiêu chuẩn An toàn về ANTT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Công văn số 2839/UBND ngày 01/11/2022 của Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa về tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông với học sinh.

Các em đã thực hiện cam kết thực hiện đón xuân Quý Mão an toàn với các nội dung:

1. Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo, thuốc pháo, đốt pháo trong danh mục cấm.

2. Không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi trẻ em gây nguy hiểm như: súng tự chế, súng săn, dao, kiếm, mã tấu, các loại đồ chơi trong danh mục cấm.

3. Tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi trẻ em gây nguy hiểm và pháo trong danh mục cấm.

4. Không tàng trữ, mua, bán, đốt và thả “đèn trời”.

5. Có trách nhiệm phát hiện, tố giác cho cơ quan công an có thẩm quyền nơi gần nhất về cá nhân, tổ chức có hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm và pháo.

6. Chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông như: Không điều khiển xe mô tô có dung tích từ 50m3 trở lên khi chưa có giấy phép lái xe, không chở quá số người quy định.

7. Không sử dụng các chất kích thích, chất gây nghiện, không mắc vào các tệ nạn xã hội. Chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật và nội quy, quy định của nhà trường.

clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn