Ngày hội “Sáng tạo trẻ” – “Chuyển đổi số” trường THPT Hiệp Hòa số 3 năm 2022

Nguồn Video: Đài phát thanh và truyền hình Bắc Giang (BacGiangTV)

Sáng ngày 10/10/2022, tại trường THPT Hiệp Hòa số 3, Ban Thường vụ tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Hiệp Hòa tổ chức Ngày hội “Sáng tạo trẻ” – “Chuyển đổi số” năm 2022.

Hình ảnh: Ngày hội “Sáng tạo trẻ” – Chuyển đổi số năm 2022

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bắc Giang chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ 17, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12, Kỷ niệm 127 năm Ngày thành lập Tỉnh Bắc Giang (10/10/1895 – 10/10/2022); kỷ niệm 66 năm Ngày Truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022); Hưởng ứng ngày “Thanh niên Bắc Giang cùng hành động”. 

Tham dự ngày hội, đại diện cho lãnh đạo Tỉnh có sự hiện diện của đồng chí Thân Văn Nghiệp – Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh; đồng chí Tô Văn Đức -  UV BTV, trưởng Ban Thanh thiếu nhi – trường học tỉnh đoàn;  đồng chí Đào Thị Minh Hải - Phó trưởng phòng giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên, sở GDĐT Bắc Giang. Về phía đại biểu huyện Hiệp Hòa có đồng chí Bùi Huy Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Tùng – UV BCH Tỉnh đoàn, Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn Hiệp Hòa. Về phía đại biểu nhà trường có đồng chí Phạm Minh Tuân - Bí thư chi bộ, Hiệu trường trường THPT Hiệp Hòa số 3; đồng chí Đỗ Thị Thanh Thương, Nguyễn Bá Hải – Phó hiệu trưởng trường THPT Hiệp Hòa số 3. Về phía các đơn vị tài trợ có chị Hoàng Thị Thu Hương – Giám đốc Trung tâm giáo dục và hợp tác quốc tế Hương Hương; chị Phạm Thị Thúy Quỳnh – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xã hội Hoa Hướng Dương. Ngoài ra còn có các đồng chí là Lãnh đạo, chuyên viên các Ban của Tỉnh đoàn; các đồng chí Lãnh đạo đại diện BGH các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Hiệp Hòa; các đội thi là các đoàn cơ sở huyện Hiệp Hòa, cùng các thầy cô giáo và hơn 1400 đoàn viên thanh niên trường THPT Hiệp Hòa số 3.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số, đó là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra sâu rộng và là mối quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như của cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước. Thông qua Ngày hội, đồng chí mong muốn mỗi cán bộ đoàn, mỗi bạn đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội trong việc phát triển tư duy sáng tạo, không ngừng học tập, tìm tòi và đổi mới bản thân, thay đổi xã hội theo hướng tích cực.

Ngày hội diễn ra thành công với các nội dung cơ bản: 

  1. Đồng chí Nguyễn Huy Du - Giám đốc Doanh nghiệp khoa học công nghệ DUACAPITAL Holding trao đổi và chia sẻ, truyền cảm hứng với toàn thể đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 3 về Sáng tạo trẻ và Chuyển đổi số. 
  2. Ban thường vụ Tỉnh đoàn tặng 15 suất quà, mỗi suất gồm 01 chiếc quạt, 01 mũ Bảo hiểm và 200,000đ tiền mặt; Công ty Cổ phần xã hội Hoa Hướng Dương tặng 01 chiếc Loa di dộng cho trường THPT Hiệp Hòa số 3; Trung tâm giáo dục và hợp tác quốc tế Hương Hương đã trao tặng 250 suất học bổng tiếng Trung và 02 chiếc xe thu gom rác thải.
  3. Và một nội dung rất quan trọng của Ngày hội là đi tham quan công trình Thư viện số và các không gian sáng tạo do Đoàn trường các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và các xã trực thuộc trên địa bàn huyện Hiệp Hòa trưng bày.

Để chuẩn bị cho Ngày hội cũng như tích cực hưởng ứng tinh thần của ngày Chuyển đổi số quốc gia, các chi đoàn thuộc Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã sáng tạo nên các sản phẩm STEM theo chủ đề của Ngày hội:

Khối 10 sáng tạo các loại công cụ, dụng cụ, máy móc, thiết bị, sản phẩm, mô hình phục vụ trong lớp học nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Khối 11 với chủ đề mô phỏng các hiện tượng thiên nhiên, mô hình hóa các thiết bị, máy móc phức tạp…

Khối 12 với chủ đề các thí nghiệm minh họa kiến thức đã học, các thí nghiệm vui, phần mềm giải trí hữu ích…

Với sự sáng tạo của mình, rất nhiều các chi đoàn đã có những sản phẩm STEM độc, lạ, bắt mắt, thể hiện rõ sự sáng tạo trên tinh thần hội nhập với xu thế chuyển đổi số, như Mô hình hệ thống cảnh báo và can thiệp dừng xe ô tô trong trường hợp lái xe không tự chủ được tay lái của Câu lạc bộ STEM, Mô hình núi lửa của chi đoàn 11A1, Chu trình tuần hoàn của nước của chi đoàn 11A4, Mô hình Máy phát điện mini của chi đoàn 12A4, Lược đồ gió và khí hậu của nước ta của chi đoàn 10A8… Không chỉ riêng Đoàn trường THPT Hiệp Hòa số 3, các đơn vị bạn cũng trưng bày những sản phẩm thể hiện rõ nét sự sáng tạo theo tinh thần của Ngày hội.

Kết thúc Ngày hội, ban tổ chức trao 01 giải A, 03 giải B, 05 giải C cho các đội thi tham gia Liên hoan “Không gian sáng tạo trẻ”. Trong đó, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã xuất sắc giành được giải A.

Ngày hội “Sáng tạo trẻ” – “Chuyển đổi số” năm 2022 thực sự đã trở thành một ngày hội lớn không chỉ của thanh niên trường THPT Hiệp Hòa số 3 mà còn là của thanh niên tỉnh nhà nói chung. Với ngày hội ý nghĩa ấy, đoàn viên thanh niên không chỉ nhận thức rõ và đúng về chuyển đổi số, nhận thấy đây là xu thế tất yếu đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng và hằng ngày, góp phần phát huy sức mạnh dân tộc và sức mạnh của thời đại, nguồn lực bên trong và bên ngoài nhằm đưa đất nước ta tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Với ý nghĩa ấy, tin rằng thanh niên trường THPT Hiệp Hòa số 3 nói riêng và thanh niên Bắc Giang nói chung sẽ thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, thiết thực nhất, góp phần vào sự phát triển của công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

 Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn