Trường THPT Hiệp Hòa số 3 tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT

Thực hiện công văn số 1825 ngày 31 tháng 10 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang về việc tăng cường phòng ngừa đấu tranh với tội phạm tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm 2023, sáng ngày 18 tháng 12 năm 2023, trường THPT Hiệp Hòa số 3 phối hợp công an huyện Hiệp Hòa long trọng tổ chức chương trình Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong trường học.

           Chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trường trung học phổ thông Hiệp Hòa số 3 vinh dự được đón tiếp các đồng chí công an huyện Hiệp Hòa, Đại úy Phạm Đức Tiến - đội phó đội cảnh sát giao thông huyện Hiệp Hòa, đại úy Nguyễn Quang Đức - đội cảnh sát giao thông huyện Hiệp Hòa; về phía công an xã Hùng Sơn có đại úy Vũ Xuân chính - trưởng công an xã Hồng Sơn; về phía nhà trường có sự góp mặt của thầy Nguyễn Thanh Hải - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường và hơn 1.400 em học sinh trong toàn trường.

           Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm, ở nước ta mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn nghìn người. Bình quân mỗi ngày trên cả nước xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông làm chết khoảng 30 người gây thiệt hại về vật chất hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến các chi phí rất lớn và lâu dài cho những người sau tai nạn bị tàn tật mất khả năng lao động.

           Vấn đề an toàn giao thông trên địa bàn huyện Hiệp Hòa nói chung và trường trung học phổ thông Hiệp Hòa số 3 nói riêng đang có nhiều vấn đề cần quan tâm, đặc biệt hiểu biết về an toàn khi tham gia giao thông đối với lứa tuổi học sinh còn tương đối hạn chế.

           Trong buổi tuyên truyền, các đồng chí trong đội cảnh sát giao thông huyện Hiệp Hòa đã trình bày những thực trạng và những lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông như lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu, đi hàng hai, hàng ba, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, thiếu giấy tờ xe, chở quá số người quy định...

           Thông qua phần hỏi đáp về hiểu biết của học sinh các khối 10, 11, 12 khi tham gia giao thông và đặc biệt cách xử lý trong những tình huống cụ thể khi tham gia giao thông, các đồng chí công an huyện đã phân tích rõ những lỗi sai, vi phạm mà học sinh và những người tham gia giao thông thường mắc phải để từ đó có biện pháp khắc phục.

           Để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, các đồng chí công an huyện đã tuyên truyền về những quy tắc khi tham gia giao thông như đối với người điều khiển phương tiện giao thông không được vi phạm về nồng độ cồn, quy định về tốc độ, không vượt đèn đỏ, không đi vào đường cấm, ngược chiều, không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, không vi phạm làn đường, không đi xe trên hè phố, dùng còi xe phù hợp, dừng đỗ đúng nơi quy định, nhường đường khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trên tất cả các tuyến đường để góp phần giảm thiểu hậu quả tai nạn giao thông...

           Để hạn chế tối đa tai nạn giao thông bảo vệ sức khỏe tính mạng của mình và của toàn xã hội, hơn ai hết mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, mỗi phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội cần giáo dục, tuyên truyền, nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành tốt luật giao thông và tiến tới xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn thân thiện góp phần giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh buổi tuyên truyền:


Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn