BUỔI LỄ “HỘI NGỘ VÀ CHIA LY” TẠI TRƯỜNG THPT HIỆP HÒA SỐ 3

     Thực hiện quyết định số 666 ngày 09 tháng 8 năm 2023 của Sở GD&ĐT Bắc Giang về việc điều động và bổ nhiệm viên chức quản lý, thầy Phạm Minh Tuân sẽ đến nhận công tác tại trường THPT Hiệp Hòa số 1 từ ngày 16 tháng 8 năm 2023. Hôm nay, ngày 31 tháng 8 năm 2023, trường THPT Hiệp Hòa số 3 long trọng tổ chức chương trình chia tay thầy Phạm Minh Tuân – nguyên Hiệu trưởng nhà trường về đơn vị công tác mới và chào đón thầy Nguyễn Thanh Hải – tân Hiệu trưởng về công tác tại trường.

     Cuộc đời mỗi con người ai cũng phải trải qua quá trình học tập, làm việc và nhiều khi phải thay đổi nơi làm việc, công tác. Chắc hẳn mỗi lần thay đổi vị trí, nơi làm việc ấy đều để lại những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi người. 20 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy Phạm Minh Tuân đã trải qua nhiều cương vị và nhiều đơn vị công tác khác nhau. Từ năm 2018 đến nay, thầy đã công tác tại mái trường THPT Hiệp Hòa số 3 được 5 năm. Trong 5 năm ấy, với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, với tư cách là người chèo lái con thuyền Hiệp Hòa số 3, thầy đã cùng với các thầy cô trong Ban giám hiệu, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học. Với sự nỗ lực phấn đấu, sự cống hiến không ngừng nghỉ về Tâm – Trí – Lực, thầy đã đưa hình ảnh và thương hiệu của nhà trường ngày một rực rỡ và vẻ vang hơn. Trong 5 năm, nhà trường đã đạt được các thành tích nổi bật như 5 năm liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc, 01 năm nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và đào tạo, 02 năm nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Giang, 01 năm nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh… và nhiều thành tích khác nữa. 5 năm công tác ấy không phải là con số nhiều so với lịch sử của ngôi trường hơn 20 năm tuổi, nhưng những cống hiến và tâm huyết thầy dành cho ngôi trường không gì đong đếm nổi. Có được những thành tích đáng tự hào đó là sự cống hiến không ngừng nghỉ của các thầy giáo, cô giáo và các thế hệ học sinh nhà trường, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận công lao vô cùng to lớn của thầy Tuân, với cương vị là Hiệu trưởng nhà trường, chính thầy là người dẫn dắt, soi đường chỉ lối để trường ta tiến những bước dài trong hành trình vươn xa ấy.

     Trong những năm qua, trường THPT Hiệp Hòa số 3 đã mang một diện mạo mới ngày một khang trang và hiện đại hơn. Với 33 phòng học kiên cố đủ cho 33 lớp học chính khóa 1 ca, được trang bị đầy đủ mạng internet, có ti vi, bảng thông minh; các phòng thực hành riêng biệt; nhà đa năng rộng rãi, sạch sẽ…, có thể nói học sinh nhà trường đã được học tập và phát triển trong một môi trường đảm bảo và tối ưu nhất. Không chỉ thế, khuôn viên nhà trường lúc nào cũng luôn xanh – sạch – đẹp, từng cây hoa, từng chậu cảnh khoe sắc thắm, có cả hòn non bộ, hồ cá Koi, có cả con đường rải asphalt sạch sẽ cho học sinh đến trường không phải lấm lem vào những ngày mưa… Những nét đẹp, vẻ tươi xinh của ngôi trường là do thầy Phạm Minh Tuân kiến tạo nên mang một màu sắc rất riêng của mái trường THPT Hiệp Hòa số 3. Từng lớp học, từng bồn hoa, từng chậu cảnh, từng góc sân… đều mang bóng dáng thầy ân cần chăm sóc. Có thể nói, thầy đã xem Hiệp Hòa số 3 là ngôi nhà thứ 2 của minh, ngôi trường là niềm tự hào, và chắc chắn sẽ là miền nhớ của thầy sau khi rời xa mái trường này.

     Trong buổi lễ chia tay đầy lưu luyến này, em Trần Phương Anh, học sinh lớp 12A4 đã đại diện cho hơn 1400 học sinh nhà trường gửi những lời tâm sự đến thầy Phạm Minh Tuân. Các em đã ghi nhận những đóng góp, cống hiến của thầy đối với những thành tích nổi bật của nhà trường và gửi gắm những lời tri ân chân thành nhất đến thầy. 

     Thầy Nguyễn Thanh Hải – tân Hiệu trưởng của nhà trường đã có 34 năm công tác trong lĩnh vực giáo dục, 6 năm trên cương vị Hiệu trưởng trường THPT Hiệp Hòa số 1, 9 năm trên cương vị Hiệu trưởng trường THPT Hiệp Hòa số 2. Với những kinh nghiệp quý báu của thầy, tập thể Hội đồng sư phạm và toàn thể học sinh nhà trường tin tưởng rằng thầy sẽ tiếp tục đưa trường THPT Hiệp Hòa số 3 của chúng ta ngày càng phát triển về mọi mặt.

     Hội ngộ và chia ly, đó là quy luật tất yếu trong cuộc đời này, trong hội ngộ và chia ly ấy, chúng ta có cả những nỗi buồn, có cả những niềm vui. Nhưng trên hết, đó là tinh thần cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cho cộng đồng, cho xã hội. Kính chúc thầy Phạm Minh Tuân – nguyên Hiệu trưởng nhà trường và thầy Nguyễn Thanh Hải – tân Hiệu trưởng nhà trường ở một môi trường công tác mới sẽ phát huy hết năng lực của mình, cống hiến trí tuệ và sức lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh buổi lễ

Tác giả: Triệu Thị Dung - Giáo viên Ngữ văn - Trường THPT Hiệp Hòa số 3
clv@hiephoa3

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn